Tổng Hợp Những Kinh Nghiệm Mua Hàng 1688 Đáng Giá

Kinh Nghiệm Mua Hàng 1688

Hiện nay hình thức kinh doanh online đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người mong muốn tìm nguồn cung chất lượng, giá rẻ để tối ưu hóa lợi nhuận. Taobao, 1688, Xianyu,… là những trang thương mại điện tử Trung Quốc được đánh giá cao khi nhập hàng giá rẻ, chất lượng. Tuy nhiên lựa chọn nhập hàng trên nền tảng này, bạn cần có kinh nghiệm mua hàng 1688 cũng như Xianyu, Taobao,… Bài viết sau đây yasminsquare.com sẽ tổng hợp cho bạn các kinh nghiệm mua hàng 1688 vô cùng đáng giá, bạn có thể lưu lại và áp dụng chúng vào quá trình kinh doanh của mình.

Tại sao nên lựa chọn mua hàng trên 1688?  

1688 là một sàn thương mại điện tử (TMĐT) của tập đoàn Alibaba. Đây là trang web TMĐT hàng buôn phổ biến tại Trung Quốc. Với mô hình B2B, 1688 tập trung hàng triệu nhà cung cấp sản phẩm với giá sỉ trên toàn lãnh thổ Trung Quốc. Các giao dịch chủ yếu diễn ra giữa các doanh nghiệp, mang đến đa dạng sản phẩm từ các nhà máy và xưởng sản xuất ở Quảng Châu và nhiều khu vực khác.

Tại sao nên lựa chọn mua hàng trên 1688?  

App 1688 không chỉ là nguồn cung cho doanh nghiệp nội địa mà còn là điểm nhập hàng quan trọng cho dân buôn toàn cầu, giúp nhà kinh doanh tiết kiệm chi phí và thời gian so với việc đi nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc. Việc lựa chọn mua hàng trên 1688 có nhiều ưu điểm, dưới đây là một số lý do bạn nên cân nhắc:

  • Giá sỉ và sản phẩm phong phú: 1688 tập trung vào thị trường bán buôn, nơi bạn có thể tìm thấy hàng triệu sản phẩm với giá sỉ. Đa dạng về mẫu mã, chủng loại và chất lượng giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
  • Nhà cung cấp đa dạng: Trang web này là nơi tập trung hàng triệu nhà cung cấp và nhà sản xuất trên toàn Trung Quốc. Điều này mang lại sự đa dạng và lựa chọn nguồn cung cho người mua hàng.
  • Tiết kiệm chi phí: Mua hàng trực tiếp từ các nhà cung cấp trên 1688 giúp tiết kiệm được chi phí trung gian, giúp bạn có giá mua vào cạnh tranh.
  • Quy trình đặt hàng đơn giản: Trang web này cung cấp quy trình đặt hàng thuận tiện và đơn giản, giúp người mua tiếp cận hàng hóa và xử lý đơn hàng một cách dễ dàng.
  • Hàng chất lượng đáng tin cậy: Các nhà cung cấp trên 1688 thường là các đối tác kinh doanh chính thức của Alibaba. 1688 được hỗ trợ và quản lý chặt chẽ, mang lại sự đáng tin cậy trong quá trình giao dịch và đảm bảo chất lượng sản phẩm. 
  • Hỗ trợ tìm kiếm hàng hiệu quả: Hệ thống tìm kiếm trên 1688 giúp bạn dễ dàng tìm thấy sản phẩm mong muốn và các nhà cung cấp phù hợp.
  • Phù hợp cho hình thức kinh doanh online: Từ doanh nghiệp nhỏ đến lớn, 1688 đều cung cấp cơ hội mua sắm với số lượng lớn, phù hợp cho mọi loại doanh nghiệp.

Xem thêmHướng dẫn tự Order Alibaba Nhanh Chóng, Chi Tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm mua hàng 1688 trong cách lựa chọn nhà cung cấp chất lượng

Kinh nghiệm mua hàng 1688 trong cách lựa chọn nhà cung cấp chất lượng

Kinh nghiệm mua hàng Quảng Châu 1688 bạn cần quan tâm đầu tiên đó là cách lựa chọn nhà cung cấp chất lượng. Bởi nguồn cung đảm bảo thì đầu ra sản phẩm kinh doanh sẽ chất lượng. Điều này giúp tạo nên uy tín của bạn khi kinh doanh dài lâu. Dưới đây là những kinh nghiệm lựa chọn đơn vị đặt hàng 1688 quan trọng.

Đánh giá dựa trên doanh thu

Để bắt đầu, người dùng truy cập trang 1688 và sử dụng công cụ tìm kiếm bằng từ khóa, hình ảnh hoặc danh mục sản phẩm để định vị sản phẩm mong muốn mua. Khi đã xác định được sản phẩm cần, hệ thống 1688 sẽ hiển thị danh sách sản phẩm kèm theo lượng tiêu thụ của tất cả các nhà cung cấp. 

Đánh giá dựa trên doanh thu

Lưu ý rằng lượng tiêu thụ được sắp xếp từ cao đến thấp, giúp người dùng lựa chọn nhà cung cấp có uy tín và phù hợp nhất. Đối với những người không biết tiếng Trung, có thể sử dụng tùy chọn bằng cách nhấp chuột phải rồi chọn “Dịch sang tiếng Việt”.

Xem thêm: Nguồn Nhập Túi Thơm Quần Áo Trung Quốc Giá Tốt Nhanh Chóng

Xem thông tin người bán

Đối với mọi người dùng khi thực hiện mua sắm, việc đầu tiên thường là kiểm tra thông tin và nguồn gốc của người bán. Do đó, khi thực hiện mua hàng trên 1688, bạn cần nghiên cứu kỹ về thương hiệu, địa chỉ và xác định xem nhà cung cấp là đại lý hay xưởng sản xuất. 

Xem thông tin người bán

Ví dụ: Một nhà cung cấp nổi tiếng có xưởng sản xuất có thể mang lại lợi ích về giá và chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Một nhà cung cấp nổi tiếng có xưởng sản xuất

Số năm hoạt động của người bán

Số năm hoạt động của người bán

Chỉ số thâm niên bán hàng trên 1688 là một tiêu chí đánh giá chất lượng của hàng hóa và dịch vụ. Các nhà cung cấp có số năm hoạt động lâu trên nền tảng này thường được các cửa hàng bán buôn ưa chuộng. Điều này bởi vì những nhà cung cấp có thâm niên lâu không chỉ đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý mà còn thể hiện rằng họ có khả năng cung ứng hàng hóa số lượng lớn.

Chọn nhà cung cấp có biểu tượng hình đầu trâu đỏ

Khác với Taobao sử dụng biểu tượng vương miện vàng để đánh giá uy tín, 1688 thì dùng biểu tượng đầu trâu đỏ để thể hiện mức độ đáng tin cậy của nhà cung cấp. Kinh nghiệm mua hàng 1688 của các nhà kinh doanh khuyên bạn nên chọn shop có biểu tượng đầu trâu.

Chọn nhà cung cấp có biểu tượng hình đầu trâu đỏ

Các shop này thường cung cấp các sản phẩm chất lượng, mặc dù có giá cao hơn so với các shop thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn mua số lượng lớn, giá có thể giảm đáng kể, vì nhà cung cấp thường áp dụng ưu đãi đặc biệt cho khách sỉ.

Thang điểm hoạt động của cửa hàng

Khi đánh giá uy tín của người bán trên 1688, không chỉ dựa vào thời gian hoạt động và biểu tượng đầu trâu, mà còn nên xem xét đánh giá và thang điểm từ những người dùng trực tiếp. Thông qua tên công ty, bạn có thể kiểm tra số năm hoạt động của người bán, với quy luật là hoạt động lâu càng đồng nghĩa với độ uy tín cao.

Thang điểm hoạt động của cửa hàng

Đồng thời, điểm tín nhiệm được Alibaba đánh giá từ các giao dịch kinh doanh và hoạt động của người bán cũng là một thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng của shop đó. Thang điểm hoạt động thấp nhất được đánh giá là B, cao nhất là 4A (như hình vẽ). Theo kinh nghiệm mua hàng 1688 của chúng tôi đúc kết thì người mua hàng nên chọn các shop có thang điểm hoạt động từ BBB trở lên.

Xem thêmNguồn hàng đồ gốm sứ Trung Quốc chất lượng, giá gốc

Xem thống kê giao dịch của người bán

Kinh nghiệm mua hàng 1688 để chọn được nhà cung cấp hoặc xưởng uy tín là bạn cần xem xét phần thống kê giao dịch trong vòng 3 tháng gần nhất của người bán. 1688 sẽ cung cấp số liệu thống kê như sau:

  • Tổng số sản phẩm bán được so với ngành hàng (càng cao càng tốt).
  • Tổng số khách hàng (càng nhiều khách càng tốt).
  • Tỉ lệ phần trăm số lần mua lại (số lần mua lại càng cao càng tốt, thể hiện chất lượng sản phẩm).
  • Tỉ lệ % giao dịch hoàn tiền (tỉ lệ càng thấp càng tốt).
  • Tỉ lệ % số giao dịch phát sinh các vấn đề sau bán hàng (càng thấp càng tốt).
  • Tỉ lệ % số giao dịch do lỗi người bán (tỉ lệ càng thấp càng tốt).

Xem thống kê giao dịch của người bán

Ngoài thang điểm đánh giá, những bình luận trực tiếp từ người mua hàng cũng quan trọng. Trong những bình luận này, bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về thang điểm đánh giá, phản hồi khi sử dụng sản phẩm, cũng như hình ảnh hay video thực tế từ khách hàng. Do đó, chỉ số đánh giá này đóng vai trò quan trọng và không nên bị bỏ qua khi đưa ra quyết định mua hàng.

Một số tiêu chí khác

Một số tiêu chí khác

Theo kinh nghiệm mua hàng 1688 của các shop có thâm niên, ngoài các tiêu chí đã nêu, bạn cũng nên xem xét một số yếu tố đánh giá khác như:

  • Gian hàng đã xác thực danh tính.
  • Cam kết bảo vệ quyền lợi khách hàng.
  • Chỉ số mô tả hàng hóa so sánh mô tả sản phẩm trên web và chất lượng thực tế dựa vào phản hồi từ khách hàng sau khi mua hàng (đánh giá sự khác biệt giữa ảnh trên web và chất lượng thực tế).
  • Chỉ số tốc độ dịch vụ bao gồm thời gian trả lời tin nhắn, tốc độ xử lý khiếu nại và các hoạt động khác (để đánh giá tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong giao tiếp).
  • Chỉ số tốc độ lên đơn ship là đo lường thời gian từ lúc khách hàng thanh toán thành công đến lúc giao hàng cho đối tác vận chuyển.
  • Tỉ lệ % khách hàng quay lại là đo lường sự hài lòng của khách hàng và tỷ lệ khách quay lại mua sắm (tỉ lệ càng cao càng tốt).

Xem thêm: Cách nhập nguồn hàng đồ ngủ nam Trung Quốc giá rẻ

Kinh nghiệm mua hàng 1688 trong cách lựa chọn hàng hóa và nhập hàng

Kinh nghiệm mua hàng 1688 trong cách lựa chọn hàng hóa và nhập hàng

Kinh nghiệm mua hàng 1688 không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn nhà cung cấp mà còn phải mở rộng ra trong cách lựa chọn hàng hóa và cách nhập hàng. Những người có càng nhiều kinh nghiệm mua hàng trên 1688 sẽ biết cách linh hoạt khi tận dụng trang TMĐT này tìm kiếm nguồn hàng chất lượng. 

Cách tìm hàng sale trên 1688

Cách mua hàng Trung Quốc 1688 qua các đợt sale sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá “ngân lượng”. Tuy  nhiên không phải ngày nào trên 1688 cũng có khuyến mãi. Các chương trình sẽ thường xuyên diễn ra vào các dịp quan trọng. 

Cách tìm hàng sale trên 1688

Thông tin về các chương trình ưu đãi order 1688 bạn có thể xem tại link https://huopin.1688.com/group/index.htm để tìm kiếm các mặt hàng sale khủng. Thêm nữa, bạn có thể đăng ký nhận thông báo từ các chương trình khuyến mãi trên 1688 bằng cách đăng ký số điện thoại, email. 

Mặc cả với cửa hàng

Kinh nghiệm mua hàng 1688 - Mặc cả với cửa hàng

Để đạt được số lượng hàng mong muốn với giá hợp lý, quan trọng nhất là phải thương lượng mức giá với nhà cung cấp. Bạn cần sử dụng sự khéo léo và cẩn trọng khi thương lượng, tìm kiếm sự đồng thuận trong việc đặt giá và có thể đạt được ước lượng giá ưng ý. 

Gom mua chung 

Kinh nghiệm mua hàng 1688 - Gom mua chung 

Cách mua hàng trên 1688 khi bạn mua ít là gom mua chung để đạt được số lượng cần thiết với mức ưu đãi. Bạn có thể tổ chức mua chung từ bạn bè, người thân, hoặc tham gia các hội nhóm. Tuy nhiên, để tránh rủi ro, việc thu tiền cọc trước là một biện pháp an toàn.

Test hàng trước khi nhập số lượng lớn

Test hàng trước khi nhập số lượng lớn

Kinh nghiệm mua hàng 1688 khi bạn còn nghi ngờ về nhà cung cấp là hãy thương lượng với nhà cung cấp để mua một ít sản phẩm trước khi quyết định nhập số lượng lớn. Nếu sản phẩm đáp ứng yêu cầu, bạn có thể tiếp tục đặt hàng; ngược lại, nếu không hài lòng, việc tìm kiếm nhà cung cấp khác là quyết định đúng đắn.

Kinh nghiệm mua hàng 1688 qua công ty trung gian

Kinh nghiệm mua hàng 1688 qua công ty trung gian

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm mua hàng 1688, bạn có thể ủy thác việc này cho một đơn vị trung gian. Hiện nay có nhiều công ty cung cấp dịch vụ mua hàng hộ với mức giá hấp dẫn. Cách này vô cùng đơn giản, hiệu quả cho những ai không biết tiếng Trung và không nắm rõ các thủ tục thanh toán rườm rà. Chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ, bạn vừa có thể nhập hàng về bán, vừa có thể đảm bảo an toàn và nhanh chóng.

Xem thêm: Kinh nghiệm đánh hàng nội thất Quảng Châu, Trung Quốc

Đơn vị có kinh nghiệm mua hàng 1688 chất lượng, uy tín?

Nếu bạn đang tìm một đơn vị nhập hàng Trung Quốc trên 1688 đáng tin cậy, Giang Huy Logistics là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Công ty là một trợ thủ đắt lực cho những người kinh doanh online nhưng không có nhiều sự am hiểu tiếng Trung cũng như kinh nghiệm mua hàng 1688. 

Đơn vị có kinh nghiệm mua hàng 1688 chất lượng, uy tín?

Công ty nhập hàng hộ Trung Quốc Giang Huy Logistics  sở hữu các ưu điểm nổi bật sau:

  • Cước phí dịch vụ nhập hàng rẻ.
  • Cập nhật các chương trình sale trên các trang TMĐT Trung Quốc để mua hàng giá tốt nhất cho khách hàng.
  • Giá vận chuyển thấp từ 8.000đ/kg, đảm bảo an toàn và thời gian vận chuyển chỉ từ 3-5 ngày.
  • Quy trình đặt hàng đơn giản và hiệu quả.
  • Hệ thống kho bãi rộng lớn tại Việt Nam và Trung Quốc.
  • Dịch vụ thủ tục hải quan thuận lợi với tư vấn giấy tờ và quy trình nhanh chóng.
  • Cam kết đền bù gấp 10 lần giá trị sản phẩm nếu gặp rủi ro trong vận chuyển.
  • Hỗ trợ và thương lượng với nhà cung cấp, sẵn sàng hỗ trợ khi cần.
  • Áp dụng công nghệ hiện đại trong quản lý và tra cứu đơn hàng 24/24.

Những nhà kinh doanh nào không có nhiều kinh nghiệm mua hàng 1688 trực tiếp trên ứng dụng này, có thể hợp tác với Giang Huy Logistics. Công ty hiện được nhiều đơn vị tin tưởng hợp tác dài lâu, cam kết mang lại hiệu quả trong khâu nhập hàng. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 31 Na Làng, tổ 2, khối 2, Cao Lộc, Lạng Sơn
  • Số điện thoại: 0989543464 – 0965.54.54.64
  • Websitehttps://gianghuy.com/

Như vậy qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ các vấn đề liên quan đến kinh nghiệm mua hàng 1688 và biết được công ty nào chuyên vận chuyển hàng Trung Quốc, hỗ trợ nhà kinh doanh trong khâu nhập hàng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp thông tin chuẩn xác, nhanh nhất.